image banner
UBND tỉnh Long An: tăng cường quản lý quy hoạch xây dựng đối với nhà ở tại các địa phương
Nhằm tăng cường công tác quản lý xây dựng ở địa phương, đặc biệt là với các loại hình nhà ở khu vực nông thôn đảm bảo việc tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật (chủ trương đầu tư, thẩm định thiết kế, giấy phép xây dựng, không mua bán nhà ở khi chưa đủ điều kiện kinh doanh,…), UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai và thực hiện một số nội dung sau:

1. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Chỉ đạo rà soát công tác công bố công khai quy hoạch và cắm mốc giới sau khi được phê duyệt, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận thông tin dễ dàng, nhanh chóng khi có nhu cầu. Rà soát việc thực hiện cung cấp thông tin quy hoạch đảm bảo tính kịp thời, dễ hiểu khi có kiến nghị của người dân, nhất là đối với cấp xã.

- Chỉ đạo việc rà soát quy hoạch chung xã đảm bảo sự thống nhất giữa các loại hình quy hoạch, trong đó đặc biệt là sự đồng bộ với quy hoạch sử dụng đất. Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu xảy ra trường hợp không đồng bộ Quy hoạch chung xã với các loại hình quy hoạch khác.

- Rà soát nội dung quy hoạch được duyệt và quy định quản lý theo đồ án quy hoạch được ban hành để đảm bảo tuân thủ hướng dẫn của văn bản quy phạm pháp luật hiện hành và tính đầy đủ, cụ thể, đáp ứng yêu cầu quản lý đối với từng cấp độ quy hoạch.

- Khẩn trương rà soát, triển khai công tác lập quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn đã được xác định trong đồ án Quy hoạch chung xây dựng xã nhằm phục vụ công tác quản lý và đầu tư xây dựng đúng theo các quy định hiện hành. Tránh trường hợp các điểm dân cư nông thôn không có quy hoạch chi tiết để đảm bảo thực hiện công tác quản lý.

Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý xây dựng nhà ở riêng lẻ theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng; Điều 9 Thông tư số 10/2021/TT-BXD ngày 25/8/2021 của Bộ Xây dựng hướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 và Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ; Quyết định số 36/2021/QĐ-UBND ngày 20/9/2021 của UBND tỉnh ban hành quy định phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý nhà nước về chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Long An, Quyết định số 10/2022/QĐ-UBND ngày 19/01/2022 của UBND tỉnh Long An ban hành quy định phân cấp và phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Long An, Công văn số 2299/UBND-KTTC ngày 18/3/2022 của UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Theo chỉ đạo trên, yêu cầu Giám đốc Sở Xây dựng và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc thực hiện. Quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Xây dựng tổng hợp) để xem xét

Nguồn 2702/UBND-KTTC ngày 28/03/2022


Ban biên tập
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement