image banner
Sở Xây dựng triển khai thực hiện văn bản số 5402/UBND-THKSTTHC ngày 21/6/2023 của UBND tỉnh v/v cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh
Thực hiện công văn số 5402/UBND-THKSTTHC ngày 21/6/2023 của UBND tỉnh v/v cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Ngày 22/6/2023, Sở Xây dựng triển khai thực hiện bao gồm các nội dung như sau:


1. Đối với các phòng chuyên môn thuộc Sở:

- Tăng cường thực hiện công tác rà soát đơn giản hóa các TTHC (thuộc lĩnh vực quản lý của phòng), trong đó tập trung đơn giản hóa thành phần hồ sơ, thời gian giải quyết TTHC, quy trình giải quyết TTHC, đặc biệt là các TTHC liên quan đến hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh và đời sống người dân, nhằm giảm chi phí của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong thực hiện TTHC, để tham mưu lãnh đạo Sở trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền.

- Nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong giải quyết TTHC; tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp. 

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.

- Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính để kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc, bất cập cho người dân, doanh nghiệp; không đùn đẩy trách nhiệm, không kéo dài hoặc không xử lý các vướng mắc, khó khăn, phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

- Phòng được giao chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC thực hiện nghiêm việc đánh giá tác động TTHC trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo đúng quy định, hiệu quả.

- Tiếp tục rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% TTHC nội bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước theo Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 3295/KH-UBND ngày 03/11/2022 của UBND tỉnh Long An.

2. Đối với Văn phòng Sở:

 - Thực hiện niêm yết công khai minh bạch TTHC; công khai quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường mạng để người dân tiếp cận, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình giải quyết TTHC của cán bộ, công chức.

- Phối hợp với các phòng chuyên môn trong rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa TTHC ngành, TTHC nội bộ.

- Phối hợp với các phòng chuyên môn trong tiếp nhận TTHC trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

- Chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tái cấu trúc quy trình, cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC và tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng lấy người dùng làm trung tâm, tránh hình thức, phong trào, không thực chất, không hiệu quả.

 

Nguồn  văn bản 2325/SXD-VP

 


Ban biên tập
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement