image banner
Kế hoạch Thông tin tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới" trên địa bàn tỉnh
Ngày 21/9/2023, Sở Thông tin và truyền thông có kế hoạch 1865_KH-STTTT.pdf Thông tin tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về "tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới" trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các nội dung tuyên truyền bao gồm như sau:

- Tuyên truyền về quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm TTATGT, về Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới, Kế hoạch số 2527/KH-UBND ngày 06/9/2023 của UBND tỉnh và các văn bản có liên quan công tác bảo đảm TTATGT. Nhấn mạnh, làm rõ vị trí, vai trò của công tác bảo đảm TTATGT là động lực phát triển kinh tế - xã hội, là thành tố quan trọng trong giữ vững kỷ cương xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

- Đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật ATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Thường xuyên cập nhật tình hình tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, các thông tin hướng dẫn đi lại trong dịp nghỉ Lễ, Tết, các nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Vận động nhân dân thực hiện nghiêm "Đã uống rượu, bia không lái xe"; "Không sử dụng điện thoại khi lái xe"; "Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện"; "Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô"; "Tuân thủ quy định tốc độ".

- Tuyên truyền công tác phối hợp thực hiện và trách nhiệm, vai trò của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo TTATGT trong tình hình mới. Phản ánh các hoạt động, kết quả triển khai nhiệm vụ bảo đảm TTATGT của các cấp, các ngành.

- Tuyên truyền biểu dương, nêu gương các mô hình, điển hình tiên tiến trong việc đảm bảo TTATGT, xây dựng văn hóa giao thông; phê phán những hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT.

- Thường xuyên thông tin rộng rãi số điện thoại ĐƯỜNG DÂY NÓNG tiếp nhận phản ánh về vận tải hành khách và trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.

Hình thức tuyên truyền:

Thông tin, tuyên truyền trên Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử cấp huyện, hệ thống truyền thanh các cấp và mạng xã hội của các cơ quan, đoàn thể.

- Thông qua các hoạt động sinh hoạt, chuyên môn, nói chuyện chuyên đề,... của các cơ quan, tổ chức đoàn thể và của các địa phương

Thời gian thực hiện:

- Thường xuyên trong năm.

- Tăng cường tuyên truyền vào các đợt cao điểm, các ngày Lễ, Tết, Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông và các dịp quan trọng khác.

Nguồn kế hoạch 1865/KH-STTTT

 


Ban biên tập
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement