image banner
Đề cương và dự toán Chương trình phát triển đô thị tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 205
Việc lập Điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị tỉnh Long An đến năm 2030, định hướng đến năm 2050, nhằm xem xét đánh giá thực trạng phát triển của toàn tỉnh với các tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định của Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH15 ngày 21/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và định hướng phát triển đô thị trong Quy hoạch tỉnh, để đối chiếu riêng với tiêu chuẩn của từng đô thị. Từ đó, xây dựng các chương trình dự án, hạng mục đầu tư và đề xuất các cơ chế chính sách phù hợp theo lộ trình phát triển là rất cần thiết, đảm bảo công tác nâng loại và đầu tư xây dựng đô thị trên phạm vi toàn tỉnh.

a) Mục tiêu tổng quát:

Cụ thể hóa Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các Chương trình, kế hoạch khác có liên quan đã được phê duyệt nhằm phát huy tối đa hiệu quả đầu tư phát triển kinh tế, xã hội.

Điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị tỉnh và đề xuất điều chỉnh Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 24/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ phù hợp với Quy hoạch tỉnh.

Từng bước đầu tư xây dựng hoàn chỉnh mạng lưới đô thị trên địa bàn tỉnh theo từng giai đoạn phát triển, trên cơ sở Quy hoạch tỉnh và các quy hoạch ngành đã được phê duyệt.

Làm căn cứ để huy động các nguồn lực và quản lý đầu tư phát triển đô thị; kiểm soát phát triển hệ thống đô thị toàn tỉnh theo phân loại, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới đô thị phù hợp với giai đoạn phát triển của tỉnh; xác định các động lực tạo điều kiện cho hệ thống đô thị của tỉnh phát triển.

b) Mục tiêu cụ thể:

Thực hiện Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 21-CTr/TU ngày 19/8/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 24/01/2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Long An.

Xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển, nâng loại đô thị tỉnh Long An hàng năm đến năm 2025 và từng giai đoạn 5 năm tiếp theo, phù hợp và cụ thể hóa các quy hoạch có liên quan, đảm bảo phát triển của các tiêu chí của pháp luật.

Tiếp tục hoàn thiện các tiêu chuẩn, tiêu chí phân loại đô thị, hướng tới phấn đấu xây dựng và phát triển đô thị theo phương án phát triển hệ thống đô thị đã được xác định trong Quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phân bố hệ thống đô thị trung tâm nhiều cấp, kết hợp giữa cải tạo các đô thị cũ và xây dựng các đô thị mới để tạo thế cân bằng phát triển giữa các vùng và phù hợp với các đặc thù phát triển của từng vùng.

Tập trung đầu tư phát triển các đô thị trung tâm gắn với vùng phát triển đô thị công nghiệp của tỉnh.

Nâng cao chất lượng đô thị, kết hợp quản lý quy hoạch đô thị gắn với phát triển nông thôn và xây dựng nông thôn mới.

Xây dựng phát triển hệ thống hạ tầng khung và các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật đô thị hiện đại và đồng bộ, nâng cao chất lượng sống và nâng tỷ lệ đô thị hóa tại các đô thị, tăng cường sức cạnh tranh giữa các đô thị trong tỉnh với các đô thị lân cận.

Nguồn văn bản số 02/TTr-Ban QLDA QHXD


Ban biên tập
THÔNG BÁO
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement